4 เหตุผลทำไมธุรกิจควรปรับตัวใช้ Data

หลายคนคงเคยคุ้นหูกับคำว่า ‘Data’ ที่ถูกพูดถึงกันอย่างมากในช่วงหลายปีมานี้ ที่หลาย ๆ บริษัทหันมาให้ความสำคัญกับการนำ Data มาใช้เป็นอันดับต้น ๆ จนมีประโยคที่ออกมาว่า ‘Data is the New Oil’ แสดงให้เห็นว่าข้อมูลเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่ามากที่สุดสำหรับบริษัทนั่นเอง

 

แต่ถ้าหากพูดถึง Data หลาย ๆ คนก็อาจจะมองภาพไม่เห็นว่าจะนำมันมาใช้ได้อย่างไร มีประโยชน์อย่างไร และอาจจะคิดว่าการใช้ Data นั้นก็คงสำหรับบริษัทขนาดใหญ่เท่านั้น แต่จริง ๆ แล้ว บริษัทขนาดเล็กอาจจะได้เปรียบในเชิงของการนำ Data มาปรับใช้และทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็วมากกว่าบริษัทขนาดใหญ่เสียอีก แต่ก็มีหลาย ๆ ธุรกิจที่ยังไม่กล้าและยังไม่เห็นความสำคัญของการใช้ Data ลองมาดูถึงเหตุผลกันว่าทำไมเราถึงต้องปรับตัว และเริ่มที่จะนำ Data เข้ามาใช้กับธุรกิจกัน โดยจะมีอยู่ 4 ข้อหลัก ๆ ด้วยกัน

 

  1. ช่วยให้เข้าใจความต้องการลูกค้าอย่างตรงจุด

Data จะช่วยทำให้เราสามารถเห็นภาพรวมของลูกค้าได้มากขึ้น ว่าอะไรที่ทำให้พวกเขาชอบ ทำไมถึงเลือกที่จะซื้อ มีรูปแบบการซื้ออย่างไร ทำไมเปลี่ยนไปซื้อกับเจ้าอื่น และปัจจัยใดที่ทำให้พวกเขาแนะนำเรากับคนอื่น

เจ้าของธุรกิจยังสามารถที่จะนำ Data มาวิเคราะห์ได้ว่าการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าแบบใดที่จะสามารถทำเราปิดการขายได้ดีขึ้น หรือทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อกับธุรกิจของเราในครั้งต่อไป

Data ที่หาได้แบบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย อย่างแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในปัจจุบัน มีฟังก์ชันให้เราสามารถดู Data ได้แบบเรียลไทม์ ทำให้เห็นว่าการทำการตลาดหรือคอนเทนต์แบบไหนที่ดึงดูดลูกค้าได้มากกว่ากัน ทำให้ธุรกิจสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

 

  1. ติดตามเทรนด์ได้อย่างรวดเร็ว

ปัจจุบันเทรนด์ต่าง ๆ ปรับเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว การที่เราสามารถรับรู้เทรนด์ได้ทันจะช่วยทำให้คาดการณ์ว่าทิศทางของธุรกิจจะเป็นไปในทางใด ความต้องการของลูกค้าจะเปลี่ยนไปอย่างไร และอะไรเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงนั้น การใช้ Data ทำให้การคาดการณ์นั้นแม่นยำขึ้น พร้อมกับการช่วยลดความเสี่ยงในการลงทุนให้กับธุรกิจ

อย่างธุรกิจขายปลีก ไม่ว่าจะเป็นออฟไลน์หรือออนไลน์ เราสามารถวัดผลไปถึงรายละเอียดได้ อย่างการนำมาเปรียบเทียบกับข้อมูลภายนอกว่า ช่วงเวลาไหนของปีที่ลูกค้ามักจะเข้ามาซื้อสินค้ามากที่สุด สภาพอากาศมีผลหรือไม่ที่ทำให้สินค้าขายดีขึ้น หรือมีปัจจัยอื่น ๆ อย่างเทรนด์ หรือปัจจัยทางเศรษฐกิจที่ทำให้สินค้าเป็นที่ต้องการมากขึ้นหรือลดลง ทำให้ธุรกิจสามารถดูเรื่องความต้องการทางการผลิตสินค้าได้อย่างทันท่วงที

 

  1. ประเมินคู่แข่ง

ในอดีตการประเมินคู่แข่งค่อนข้างมีข้อจำกัดมาก แต่ปัจจุบัน เราสามารถหาข้อมูลคู่แข่งในหลาย ๆ ด้านได้จากบนเว็บไซต์ และแพลตฟอร์มอื่น ๆ ทำให้เราสามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกต่าง ๆ อย่างความนิยมของแบรนด์และสินค้า การมีส่วนร่วมกับโซเชียลมีเดีย หรือจะเป็นการพูดถึงของลูกค้าต่อแบรนด์นั้น ๆ และมากไปกว่านั้น เรายังสามารถนำข้อมูลเหล่านี้มาวิเคราะห์เชิงเปรียบเทียบกับธุรกิจของเราได้อีกด้วย ทำให้เราสามารถประเมินได้ว่าปัจจัยอะไรที่ทำให้ธุรกิจของเรามีความนิยมมากหรือน้อยกว่าแบรนด์คู่แข่ง และเราสามารถปรับปรุงส่วนไหนให้ดีขึ้นได้บ้าง

 

  1. พัฒนาประสิทธิภาพของกระบวนการทำงาน

Data นั้นยังถูกนำมาใช้ในการปรับปรุงกระบวนการทำงานทางธุรกิจอย่างแพร่หลาย ในปัจจุบันเราสามารถที่จะเข้าไปดูข้อมูลการทำงานของระบบ เครื่องมือหรือเครื่องจักรได้ อย่างเช่น เครื่องผลิต ระบบการขนส่ง หรือระบบการสั่งสินค้าของลูกค้า ทำให้เราสามารถที่จะนำข้อมูลเหล่านี้มาวิเคราะห์ แก้ไขและพัฒนากระบวนการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

สำหรับธุรกิจออนไลน์ที่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง เราก็อาจจะดูได้ว่า Customer Journey ของลูกค้าเป็นอย่างไร มีอุปสรรคทางด้านระบบอะไรหรือไม่ที่ทำให้ลูกค้าเลือกที่จะไม่ซื้อสินค้า ทำให้เราสามารถที่จะเข้ามาปรับเปลี่ยนระบบการสั่งสินค้า เพื่อที่จะสามารถปิดการขายได้มากขึ้น

ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการขนส่ง ก็สามารถที่จะนำข้อมูลมาใช้ในการปรับเส้นทางขนส่งให้มีความคุ้มค่ามากขึ้น ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงทางด้านต่าง ๆ ของการขนส่งสินค้า และยังเสริมประสิทธิภาพการขนส่งให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

 

ปัจจุบันธุรกิจใหญ่ ๆ พยายามที่จะผสาน Data กับการทำงานมากขึ้นในทุก ๆ ด้าน อย่าง Google, Facebook, Apple และ Amazon ธุรกิจเหล่านี้ล้วนแต่ใช้ Data กันทั้งหมด หลากหลายธุรกิจไม่สามารถที่จะดำเนินและพัฒนารูปแบบการทำงานโดยปราศจากข้อมูลเหล่านี้ได้เลย เรียกได้ว่าข้อมูลทำให้ทุก ๆ การตัดสินใจเกี่ยวกับธุรกิจมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นและแม่นยำมากยิ่งขึ้น สำหรับองค์กรเล็ก ๆ ก็สามารถนำมาใช้ได้เช่นกัน เพราะ Data มีบทบาทสำคัญมากที่จะทำให้เราก้าวได้เร็วและแม่นยำมากขึ้น ภายใต้โลกธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเช่นนี้




อ่านเพิ่มเติมได้ที่:

www.krungsri.com/th/plearn-plearn/data-driven-business

บทความแนะนำ

Messenger รองเท้าสุขภาพกันลื่นจากความห่วงใย

 

Messenger รองเท้าสุขภาพกันลื่นจากความห่วงใย

จากความห่วงใยในความปลอดภัยคนในครอบครัว เกิดเป็นผลิตภัณฑ์ Messenger รองเท้าสุขภาพกันลื่น (Anti-Slip Shoes) ที่มาช่วยแก้ปัญหารองเท้าลื่นเมื่อเจอพื้นที่เปียกน้ำ ด้วยแนวคิด “เปียกน้ำ แห้งไว กันลื่น ใส่สบาย ไม่อับเท้า” 

.

รองเท้ากันลื่นช่วยลดอุบัติเหตุ

เพราะได้เห็นผู้สูงอายุที่ต้องเข้าโรงพยาบาลจากอุบัติเหตุลื่นล้มในห้องน้ำ จึงเกิดความคิดที่อยากจะทำรองเท้าสำหรับใส่เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการลื่นล้ม ประกอบกับเห็นว่าในท้องตลาดยังไม่มีรองเท้านี้วางขาย จึงได้เริ่มต้นประกอบทุกอย่างขึ้นด้วยมือของตนเองทุกขั้นตอน ทดลองแก้ไขกับเท้าของคุณแม่ จนสามารถใช้งานได้จริง และมีคนเริ่มเห็น เริ่มรู้จักมากขึ้น จึงคิดที่จะทำจริงจังให้เป็นอาชีพ 

.

ก้าวสู่ความสำเร็จ อย่างมั่นคง

เมื่อมีความตั้งใจจริงเกิดขึ้นแล้ว จึงได้มีการเข้าอบรมความรู้เพิ่มเติมกับหน่วยงานต่าง ๆ และได้เริ่มทำการผลิตรองเท้าสุขภาพกันลื่น Messenger ให้ได้รับการรับรองมาตรฐาน เพื่อที่จะต่อยอดให้เป็นสินค้า OTOP ปรากฏว่าสามารถส่งประกวดได้เป็นสินค้าระดับ 4 ดาว จึงทำการแก้ไข พัฒนาสินค้าต่อเพิ่มเติมเพื่อก้าวต่อไป คือ มุ่งสู่การส่งออกระดับสากล

ในปัจจุบันทางแบรนด์มีสินค้าทั้งหมด 3 รุ่น คือ รุ่นต้นตระกูล รุ่นพิกุล และรุ่นการะเกด ซึ่งแต่ละรุ่นจะมีลักษณะแตกต่างกัน ในเรื่องของรัดส้นรองเท้าและความสูงของส้นของรองเท้า แม้ลักษณะจะแตกต่างกันเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า แต่ทุกรุ่นมีจุดร่วมเดียวกัน คือ ต้องกันพื้นลื่นได้เหมือนกัน ในส่วนของผ้าที่นำมาใช้ก็โปร่งสบายไม่อับชื้น รวมถึงน้ำหนักรองเท้าที่เบา ไม่ถึง 300 กรัม ทำให้ใส่สบาย แต่คงทนเพราะใช้การเย็บทั้งหมด และเมื่อเปียกน้ำแล้ว เพียงผึ่งลมก็แห้งได้ภายใน 10 นาที

ถึงแม้ว่าความตั้งใจแรกจะมาจากความต้องการผลิตสินค้าให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ แต่ด้วยประโยชน์ของรองเท้าจากทางแบรนด์ จึงก่อให้เกิดกลุ่มคนผู้รักในแบรนด์ Messenger มากขึ้น เช่น กลุ่มคนวัยทำงาน ที่ซื้อสินค้าของทางแบรนด์ไปแล้ว เกิดความชอบ ความประทับใจ จนมักจะถูกซื้อไปฝากคนในครอบครัว อีกทั้งยังมีการบอกกันปากต่อปากถึงคุณภาพ ทำให้เกิดลูกค้ามากขึ้น จนกลายเป็นการกลับมาซื้อซ้ำอย่างต่อเนื่อง อีกกลุ่มลูกค้าหลัก คือ กลุ่มคนที่ต้องเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ ปฏิบัติศาสนกิจที่กรุงมักกะฮ์ เนื่องจากอากาศที่ร้อนอบอ้าวของประเทศซาอุดิอาระเบีย ทำให้รองเท้าของทางแบรนด์ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย

.

โควิด-19 ทำให้ท้อ แต่ไม่ทำให้ถอย

ปกติแล้วทางแบรนด์จะมีการออกบูธเพื่อจำหน่ายสินค้าเป็นประจำ แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่สามารถทำกิจกรรมได้อย่างเคย ลูกค้าหายไปมากเกินกว่าครึ่ง แม้ว่าจะท้อใจ แต่ไม่เคยถอดใจ ยังพยายามหาทางให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้ ด้วยการเพิ่มช่องทางการขายผ่านทางออนไลน์ขึ้น เพราะมั่นใจว่าสักวันหนึ่งโควิด-19 ต้องหมดไป แล้วกลับไปใช้ชีวิตกันได้ตามปกติ ออกบูธพบเจอลูกค้าได้เหมือนแต่ก่อน

.

แม้ว่าจะมีประเทศจีนเป็นคู่แข่งในตลาด แต่ทางแบรนด์ยังคงยืนหยัดที่จะสู้ด้วยความใส่ใจในการมอบรองเท้ากันลื่นคุณภาพดีให้กับลูกค้า เน้นสินค้าดีมีคุณภาพจากฝีมือแรงงาน เพราะทุกอย่างอยู่ที่ใจและความกล้า ต้องกล้าที่จะก้าวออกจากกรอบเดิม ๆ เพื่อวันหนึ่งจะได้กำไรจากสิ่งที่พยายาม

.

สามารถติดตาม Messenger รองเท้าสุขภาพกันลื่น ได้ที่

หจก. บุหรงตันหยงสิมิลัน

55/298 ซ.รามคำแหง154 ถ.รามคำแหง แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง จ.กรุงเทพฯ 10240

โทร. 02-728-2933, 083-857-3534

Email: jongsawat@gmail.com

Facebook: slipershoes

 

สำหรับช่องทาง SME ONE เพิ่มเติม
Facebook: SMEONE
Youtube: SMEONE
Line: @smeone

บทความแนะนำ

รวมผลิตภัณฑ์ทางการเงินเพื่อผู้ประกอบการ SME

รวมหลากหลายผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน จากธนาคารต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม

 

ผลิตภัณจากทางการเงินที่น่าสนใจจากธนาคารไทยพาณิชย์

สินเชื่อธุรกิจมณีทันใจ

สินเชื่อเพื่อธุรกิจ สำหรับคนค้าขายยุคใหม่ ที่รับเงินผ่านบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สมัครง่าย ไม่ต้องใช้เอกสาร รู้ผลอนุมัติไวผ่านแอป SCB EASY

  • สินเชื่อแม่ค้าออนไลน์ สมัครง่าย ผ่านแอป SCB EASY
  • รู้ผลอนุมัติไวสุดใน 5 นาที
  • วงเงินสูงสุด 300,000 บาท
  • ผ่อนนานสูงสุด 36 เดือน
  • อัตราดอกเบี้ย MRR+10% =15.995% ต่อปี*
  • ไม่ต้องใช้เอกสาร
  • ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ หรือ บุคคลค้ำประกัน

*การพิจารณาอัตราดอกเบี้ยเป็นไปตามเกณฑ์ที่ธนาคารกำหนด

MRR  ณ วันที่ 22 พฤษภาคม 2563 = 5.995% ต่อปี ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามประกาศของธนาคาร

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

มณี Free Solution

โซลูชันที่ช่วย SME เพิ่มกำไร ลดต้นทุน ฟรี! ค่าธรรมเนียม  เมื่อทำธุรกรรมผ่านบริการอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง สมัครสินเชื่อธุรกิจ หรือประกันชีวิตตามเงื่อนไข และใช้ร่วมกับบัญชีมณีมั่งคั่ง

มณี Free Solution ดีอย่างไร

  • ฟรีค่าธรรมเนียมต่างๆ ดังนี้ ฟรีโอนเงินต่างธนาคารแบบทันที 
  • โอนเงินต่างธนาคารแบบล่วงหน้า 1 วัน 
  • โอนเงินต่างธนาคารไม่จำกัดยอดเงินสูงสุด 
  • จ่ายเงินเดือนพนักงานทุกธนาคาร 
  • จ่ายบิล ชำระสินค้าและบริการและ ฟรีค่าธรรมเนียมรับฝากเช็คข้ามเขต

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

บัญชีเงินฝากมณีมั่งคั่ง 4 sSME

เพิ่มกำไรให้ธุรกิจงอกเงย กับบัญชีเดินสะพัดที่ให้ดอกเบี้ยสูงเสมือนฝากประจำ (สำหรับผู้ประกอบการที่มียอดรายได้รวมไม่เกิน 75 ล้านบาทต่อปี )

บัญชีนี้ตอบโจทย์อย่างไร

  • เป็นบริการบัญชีเงินฝากเดินสะพัดที่ให้ดอกเบี้ยออมทรัพย์พิเศษสูงเสมือนบัญชีเงินฝากประจำ เมื่อมียอดคงเหลือทุกสิ้นวันตามเกณฑ์ที่ธนาคารกำหนด
  • ได้รับดอกเบี้ยจากเงินคงเหลือ – โดยไม่ต้องย้ายเงินมาฝากในบัญชีออมทรัพย์หรือบัญชีฝากประจำ
  • เงินคงเหลือต่อเนื่อง 1 เดือนได้รับดอกเบี้ยเสมือนเงินฝากประจำอัตโนมัติ ตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

ผลิตภัณจากทางการเงินที่น่าสนใจจากธนาคารกสิกร

สินเชื่อธุรกิจ SME เลือกได้

เปิดร้านแค่ 1 ปี ก็กู้ได้ ไม่ต้องใช้หลักประกัน แค่เดินบัญชีต่อเนื่อง 6 เดือน อาชีพอิสระ พนักงานประจำที่ทำธุรกิจ ขายของออนไลน์ ร้านค้าขนาดเล็ก ก็สามารถขอสินเชื่อได้

  • การอนุมัติสินเชื่อธนาคารพิจารณาจากความสามารถในการชำระเงินแก่ธนาคาร ซึ่งพิจารณาจากรายได้ ภาระหนี้สิน ค่าใช้จ่าย
  • ทำธุรกิจมามากกว่า 1 ปี แต่ไม่มีใบจดทะเบียนการค้า/หนังสือรับรองบริษัท หรือ มีใบจดทะเบียนการค้า/หนังสือรับรองบริษัท ไม่ถึง 1 ปี สามารถขอสินเชื่อได้ โดยใช้เอกสารอื่นตามเงื่อนไขของธนาคาร ที่แสดงให้เห็นว่าลูกค้ามีประสบการณ์ธุรกิจมากกว่า 1 ปีขึ้นไป

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

บัตรเดบิต MADCARD for KERRY EXPRESS

บัตรใบแรกที่ช่วยลดต้นทุนในการขายออนไลน์ ด้วยสิทธิพิเศษจากเคอรี่ คลับ และส่วนลดค่าโฆษณาบน Facebook, Instagram, Google Ads และ  LINE Official Account

  • รับเงินคืน 5% เมื่อชำระค่าบริการ LINE Official Account ตั้งแต่ 1,000 บาท/รายการ ขึ้นไป
  • รับเงินคืน 0.5% เมื่อซื้อโฆษณาผ่าน Facebook, Instagram, Google และช้อปออนไลน์ ตั้งแต่ 1,000 บาท/รายการ ขึ้นไป
  • รับเงินคืนสูงสุดรวม 100 บาท/บัตร/เดือน
  • สิทธิประโยชน์พิเศษจาก VISA รับส่วนลดและข้อเสนอพิเศษสำหรับบริการชั้นนำอีกมากกมายเพื่อธุรกิจของคุณ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

บริการรับชำระเงินผ่าน Facebook Pay กับ KGP

ขายของบน Facebook ปิดการขายง่าย สะดวก ปลอดภัย โพสขายของบน Facebook แล้วเรียกเก็บเงินได้ง่าย ๆ

ข้อดีเมื่อสมัครบริการรับ ชำระเงินผ่าน Facebook Pay

  • ปลอดภัยไม่ต้องกลัวสลิปปลอม
  • สรุปยอดขายทุกวันอัตโนมัติ
  • รับชำระได้ทั้งบัตรเครดิต บัตรเดบิต และเงินโอน
  • สะดวกไม่ต้องแจ้งเลขที่บัญชีให้กับลูกค้า

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

ผลิตภัณจากทางการเงินที่น่าสนใจจากธนาคารกรุงศรี

สินเชื่อธุรกิจ กรุงศรี SME 5 ร้อย 50

ให้ธุรกิจทะยานมากกว่าที่เคย เพียงย้ายวงเงินสินเชื่อมาอยู่กับกรุงศรี ด้วยข้อเสนอพิเศษ ดอกเบี้ยต่ำ วงเงินสูง และผ่อนชำระสบาย ๆ

  • วงเงินสินเชื่อสูงสุด 30 ล้านบาท
  • อัตราดอกเบี้ย 5% ปีแรก
  • วงเงินสูงสุดเต็ม 100% ของมูลค่าหลักประกัน
  • ผ่อนชำระเพียง 50% ของยอดผ่อนปกติในปีแรก

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

กรุงศรีพร้อมเพย์สำหรับนิติบุคคล

เรื่องง่าย ทั้งรับและจ่าย สะดวก ปลอดภัย รับเงินได้ทันที ผ่าน Krungsri Business PromptPay

  • รับง่าย จ่ายสะดวก ใช้เพียงเลขทะเบียนนิติบุคคล 13 หลัก
  • รับเงินคืนภาษีง่าย สบายใจ กรมสรรพากรส่งเงินตรงเข้าบัญชีได้ทันที
  • ประหยัด ด้วยค่าธรรมเนียมการโอนเงินที่ถูกลง
  • ปลอดภัย ตามมาตรฐานสากล และอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สินเชื่อธุรกิจรายย่อย กรุงศรี SME ทันใจ

กรุงศรี SME วงเงินสูงสุด 3 เท่า เพิ่มโอกาสให้ทุกธุรกิจ กู้ได้มากขึ้นสูงสุด 3 เท่า ผ่อนนานสูงสุด 10 ปี เพื่อธุรกิจคุณสำเร็จได้อย่างที่คิด

  • กู้ง่าย ได้เงินทันใจ พร้อมขยายกิจการ ให้วงเงินสูงสุดถึง 3 เท่า
  • ดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนสบาย ค้ำน้อยเพียงใช้หลักประกันขั้นต่ำ 30% ของวงเงิน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

ผลิตภัณจากทางการเงินที่น่าสนใจจากธนาคารทีเอ็มบีธนชาต

สินเชื่อ ทีทีบี เอส เอ็มอี ไม่มีสะดุด

สินเชื่อที่ตอบโจทย์ธุรกิจขนาดเล็กด้วยความเข้าใจ ทั้งความต้องการเงินทุนใช้จัดการสภาพคล่องในธุรกิจ และเงื่อนไขที่ยืดหยุ่นกว่า เพื่อธุรกิจ และชีวิตทางการเงินของคุณดีขึ้น

สินเชื่อที่จะช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็ก เข้าถึงเงินทุนได้ง่ายกว่าเดิม

  • สบายใจ เรื่องเอกสารชี้แจงรายได้ แค่พิสูจน์ได้ว่าธุรกิจของคุณมีความน่าเชื่อถือและมีอยู่จริง เช่น รูปถ่ายกิจการ บิลซื้อขาย สัญญาจ้าง สมุดบันทึก ซื้อ-ขาย และหลักฐานการเดินบัญชีกับธนาคาร และอื่น ๆ
  • ทันใจ อนุมัติไว ได้เงินใช้ทันเวลา จะติดต่อผ่านสาขา หรือสมัครออนไลน์ ก็สะดวก
  • รู้ใจ จึงรองรับหลักประกันหลากหลาย ให้คุณมีทางเลือกใช้หลักประกันมากขึ้น เช่น ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง อาคารชุด ตึกแถว ที่ดินเปล่า ที่ดินเพื่อการเกษตร

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

บัญชีธุรกิจ ทีทีบี เอสเอ็มอีวันแบงก์

บัญชีธุรกิจที่ให้ลูกค้าเอสเอ็มอี ประหยัดต้นทุน สามารถทำรายการ โอน รับ จ่าย ข้ามธนาคาร ข้ามเขตได้ โดยไม่มีค่าธรรมเนียม ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ไม่จำกัดจำนวนเงิน เมื่อทำธุรกรรมผ่าน แอป ทีทีบี บิส ทัช หรืออินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง ทีทีบี บิสสิเนสวัน โดยทำธุรกรรมได้ทุกที่ ทุกเวลา ช่วยลดเวลาในการเดินทางไปยังสาขา

  • ทำธุรกรรมโอนเงิน หรือถอนเงิน ผ่านเครื่องเอทีเอ็ม (ATM) ของทุกธนาคาร ได้ฟรี ไม่จำกัดจำนวนครั้ง
  • สามารถชำระเงินค่าใช้จ่ายต่าง ๆ และการจ่ายเงินเดือนพนักงาน
  • สามารถจ่ายผ่านทุกธนาคารได้ฟรี ไม่เสียค่าธรรมเนียม ไม่จำกัดจำนวนครั้ง
  • การเรียกเก็บเช็คข้ามเขต ข้ามธนาคาร ฟรีไม่มีค่าธรรมเนียมเรียกเก็บ
  • ได้รับสิทธิ์ในการสั่งซื้อสมุดเช็ค 1 เล่ม แถมฟรี 1 เล่ม ได้ไม่จำกัดจำนวน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

ทีทีบี สมาร์ทช็อป

แอปพลิเคชันจัดการร้านค้า ตัวช่วยสำหรับเจ้าของธุรกิจในการจัดการร้านค้า และรับชำระรับเงินได้ง่าย ๆ ผ่าน QR Code จากทุกธนาคาร เงินเข้าบัญชีทันที พร้อมการแจ้งเตือนเมื่อเงินเข้า หมดกังวลเรื่องการถือหรือเก็บเงินสด สามารถจัดการสิทธิ์การใช้งานและดูแลร้านค้าให้แก่พนักงานได้

  • รู้ทุกยอดขายผ่านมือถือทันทีที่มีการชำระเงินผ่าน QR Code ด้วยระบบแจ้งเตือน แบบเรียลไทม์ ในแอปพลิเคชัน ช่วยลดความเสี่ยง ไม่ต้องจับเงินสด ไม่ต้องทอนเงิน และไม่ต้องเก็บเงินสดช่วยตอบโจทย์ธุรกิจที่มีหลายสาขา สามารถเพิ่ม ลดสาขา หรือพนักงานในแต่ละสาขาได้เอง
  • มีรายงานสรุปยอดขายและข้อมูลเชิงลึก พร้อมดาวน์โหลด และนำไปวิเคราะห์ต่อยอดธุรกิจ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริการหน้าร้าน ให้ดียิ่งขึ้น

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

ผลิตภัณจากทางการเงินที่น่าสนใจจากธนาคารกรุงเทพ

สินเชื่อบุคคลเพื่อธุรกิจรายย่อย

ทางเลือกใหม่ ยื่นกู้ง่าย ผ่อนสบาย มั่นใจกับ 2 ทางเลือก ที่ตอบโจทย์ตรงใจ สินเชื่อบัวหลวงเพิ่มทรัพย์ (เงินกู้) และสินเชื่อบัวหลวงพูนทรัพย์ (เงินทุนหมุนเวียน)

  • วงเงินสูงสุด 3 เท่าของรายได้ต่อเดือน ตั้งแต่ 20,000 บาท - 2,000,000 บาท
  • สำหรับบุคคลธรรมดาที่ดำเนินธุรกิจรายย่อย สมัครครั้งเดียวมีวงเงินเบิกใช้ได้ตลอด เพิ่มสภาพคล่องได้ง่าย

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

BeMerchant NextGen

รับมือกับสังคมไร้เงินสดได้ง่าย ๆ ด้วยแอปรับชำระสินค้า/บริการด้วย QR Code รับเงินได้ทุกค่าย ครอบคลุมการชำระเงินทุกรูปแบบ อยู่ที่ไหนก็รู้ยอดเข้าได้

  • เลือกชำระเงินได้หลากหลายรูปแบบ เพื่อความสะดวกสบายของคุณและคู่ค้า
  • รับเงินได้รวดเร็วยิ่งขึ้นสำหรับการชำระเงินผ่านพร้อมเพย์
  • เพิ่มระดับความปลอดภัย มั่นใจทุกรายการโอนเงิน
  • สมัครด้วยตนเองผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน BeMerchant NextGen บน Store

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

บัวหลวง สมาร์ท บิล เพย์เมนท์

ที่สุดของบริการรับชำระบิลอย่างครบวงจร สะดวกในการบริหารเงิน เพราะบริษัทสามารถรับเงินจากทุกช่องทางของทุกธนาคาร มาสู่บัญชีหลักที่ธนาคารกรุงเทพ ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย มีทางเลือกที่หลากหลายในการชำระเงิน

  • ลูกค้าหรือคู่ค้าของบริษัทสามารถชำระเงินได้ง่าย และบริษัทได้รับเงินสะดวกสบาย
  • เพียงสมัครบริการที่ธนาคารกรุงเทพ ก็สามารถใช้ช่องทางบริการของธนาคาร รวมทั้งของธนาคารอื่นในการ รับชำระได้
  • สามารถรับรายงานเพื่อตรวจสอบการชำระเงินของลูกค้าหรือคู่ค้าของบริษัทผ่านช่องทางต่างๆ เช่น รายงานอิเล็กทรอนิกส์
  • สามารถกระทบยอดลูกหนี้ได้ง่ายขึ้น ด้วยข้อมูลพร้อมรายละเอียดการรับชำระเงิน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

บทความแนะนำ

โชวห่วยยุคใหม่ จัดการร้านอย่างไรให้เรียกลูกค้า

การแข่งขันในวงการค้าปลีกรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นค้าปลีกออนไลน์ หรือค้าปลีกสมัยใหม่ ชาวโชวห่วยหลายคนที่ต้องการประคองให้กิจการของตัวเองอยู่รอดไปได้ ท่ามกลางความท้าทายและการแข่งขันต่าง ๆ วันนี้มีเคล็ดลับดี ๆ มาฝาก เพื่อให้เป็นตัวช่วยในการพัฒนากิจการอีกแรง ดังต่อไปนี้

 

  1. สินค้าหลากหลาย

สินค้าที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค ถือเป็นก้าวแรกที่จะทำให้ร้านค้าโชวห่วยประสบความสำเร็จ ร้านค้าโชวห่วยจึงต้องศึกษาและเข้าใจพฤติกรรมลูกค้าเป็นอย่างดี และจัดหาสิ่งที่ลูกค้าต้องการ เพื่อให้ลูกค้าสามารถมาหาสินค้าที่ร้านเราแล้วจบ ไม่ต้องไปหาที่อื่น

 

  1. เรียงเด่นเห็นง่าย

สินค้าเพียงอย่างเดียวยังไม่พอ การเรียงสินค้าภายในร้านก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะจะทำให้ลูกค้าหาสินค้าได้ง่าย เป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าของเรา โดยหลักการเรียงก็ง่าย ๆ เช่น

  • เรียงให้สัมพันธ์กับการใช้แยกของกินของใช้ออกจากกัน
  • สินค้าขนาดเล็กไว้ควรไว้ชั้นบน ขนาดใหญ่ไว้ด้านล่าง
  • ไม่ควรวางสินค้าที่มีกลิ่น ไว้ใกล้กับสินค้าที่ดูดกลิ่น เช่น แป้งกับน้ำยาซักผ้า ทิชชูกับน้ำยาล้างห้องน้ำ เป็นต้น

 

  1. ขายราคาดี

ราคาถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผู้บริโภคสมัยใหม่ ร้านโชวห่วยต้องตั้งราคาที่เหมาะสม ไม่แพงมากเกินไป จนลูกค้าส่ายหน้าไปหาร้านอื่น แต่ต้องไม่ถูกจนเข้าเนื้อตัวเอง นอกจากนี้เวลาตั้งราคาอย่าลืมนึกถึงต้นทุนอื่น ๆ ในร้าน เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าแรง ด้วยเพื่อป้องกันการขาดทุน

 

  1. มีโปรโดนใจ

ลองจัดโปรโมชันคืนกำไรให้ลูกค้าเพื่อดึงความสนใจ นอกจากนี้ โปรโมชันร้านเราต้องโปรโมทให้ลูกค้าและชุมชนของเรารู้ด้วย ซึ่งช่องทางในการประชาสัมพันธ์มีหลากหลายให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นแจ้งด้วยตัวเอง ปิดประกาศไว้หน้าร้าน วิทยุชุมชน บอกในไลน์กลุ่ม หรือ Facebook, Instagram ลูกค้าอยู่ที่ไหน แจ้งไปในช่องทางนั้นได้เลย

 

  1. ติดป้ายให้เด่น

ป้ายราคาและป้ายประชาสัมพันธ์ภายในร้านนั้นต้องให้เห็นเด่นชัด เพื่อให้ลูกค้ารับทราบข้อมูลและตัดสินใจได้ถูกต้อง การติดป้ายราคาจะทำ ให้ลูกค้ารู้สึกปลอดภัย ไม่โดนเจ้าของร้านโกง หรือเวลาเราไม่อยู่ร้าน ก็ไม่ต้องมีปัญหาคิดเงินผิดอีกด้วย

 

  1. เน้นสร้างความต่าง

คนเดี๋ยวนี้ชอบอะไรที่มีเอกลักษณ์ แปลกใหม่ ร้านโชวห่วยที่มีความต่างแล้วดังก็มีอยู่มาก เช่น ร้าน ล เยาวราช หรือร้านอีหล่า มาร์เก็ต ซึ่งเน้นเอกลักษณ์ของตนเองมาแต่งร้านใหม่ให้เข้ากับท้องถิ่น แต่การสร้างความต่างก็ไม่ใช่การตกแต่งร้านใหม่เพียงอย่างเดียว เราก็สร้างความต่างได้เหมือนกัน เช่น ถ้าเราเป็นคนที่เป็นมิตร เฟรนด์ลี่ คุยง่าย เราก็เป็นเสน่ห์ของร้านเราได้โดยไม่รู้ตัวเลยทีเดียว

 

และนี่ก็คือสิ่งง่าย ๆ ที่จะทำ ให้โชวห่วยประสบความสำเร็จ แต่ถ้าอยากได้ไอเทมเสริมมาเติมพลัง ก็อาจลองใช้ POS มาบริหารร้านค้า ซึ่งเดี๋ยวนี้ราคาไม่แพงเลย เพราะ POS จะช่วยเรื่องระบบสต๊อกสินค้าให้เราบริหารสต๊อกได้ง่าย ทุนไม่จม ของไม่ขาด และยังช่วยให้เราทำบัญชี ยื่นภาษีได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

 

นอกจากนี้ ยังมีโครงการดี ๆ จาก กรมพัฒนาธุรกิจการค้า อย่างโครงการ “สมาร์ทโชวห่วย” ที่จะช่วยให้ร้านของท่านเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง และต่อสู้ได้อย่างยั่งยืน ยกระดับร้านค้าให้แข่งขันได้ในทุกมิติ

 

สนใจโครงการเข้าไปคลิกกันได้เลยที่ https://www.dbd.go.th 

หรือติดต่อได้ทาง Facebook (กองส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ)

โทรศัพท์ เบอร์ 02-547-5986

จะมีเจ้าหน้าที่พร้อมให้คำ ปรึกษาเกี่ยวกับการพัฒนาร้านค้าโชวห่วยของท่าน

บทความแนะนำ

10 ตัวช่วยเอสเอ็มอีการเกษตร อัพเกรดสู่การเป็น Smart Farmer

ทำเกษตรยุคนี้มีตัวช่วยมากมายที่จะมาแปลงโฉมเกษตรกรบ้าน ๆ ให้กลายเป็น Smart Farmer ได้ในพริบตา มาดูกันว่ามีเทคโนโลยี Solution หรือเครื่องไม้เครื่องมืออะไรบ้างที่เกษตรกรจะหยิบจับเอาไป ใช้ให้เกิดประสิทธิภาพและลดต้นทุนให้กับธุรกิจเกษตรของคุณได้

 

  1. Ricult แอปฯ เพื่อเกษตรกรยุค 4.0

รีคัลท์ (Ricult) แอปพลิเคชันช่วยในการให้ข้อมูลและคำแนะนำต่างๆ สำหรับเกษตรกรแบบเฉพาะบุคคล

  • ใช้เทคโนโลยี Machine Learning และ Big Data ข้อมูลภาพถ่ายดาวเทียม ในการวิเคราะห์ข้อมูลสภาพอากาศ ปริมาณน้ำฝน
  • สามารถพยากรณ์ล่วงหน้าได้ทั้งรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน พยากรณ์ล่วงหน้าได้สูงสุดถึง 9 เดือน 
  • สามารถให้ข้อมูลภาพถ่ายดาวเทียมรายแปลง ช่วยให้รู้ว่าในแปลงปลูกนั้นมีการเจริญเติบโตดีอยู่หรือไม่
  • มีข้อมูลต่าง ๆ ด้านการเพาะปลูกให้ด้วย เช่น วันที่ควรปลูก ใส่ปุ๋ย และเก็บเกี่ยว เป็นต้น

เหมาะสำหรับเกษตรกรที่ต้องการคำแนะนำด้านการเพาะปลูก สามารถช่วยเพิ่มผลผลิต และลดความเสี่ยงจากสภาพอากาศที่แปรปรวนได้

ดาวน์โหลดได้ที่ Google Play : https://play.google.com/store/apps/details?id=io.ionic.ricultprod&hl=th

 

  1. Eden AgriTech นวัตกรรมยืดอายุผัก-ผลไม้

Eden AgriTech นวัตกรรมสารเคลือบยืดอายุผักและผลไม้จากธรรมชาติ ช่วยเกษตรกรได้ ดังนี้

  • ช่วยลดปัญหาการสูญเสีย รวมถึงการเสื่อมคุณภาพอย่างรวดเร็วของวัตถุดิบ
  • มีคุณสมบัติยืดอายุการเก็บรักษาผัก-ผลไม้ ได้ยาวนานมากขึ้น 2-3 เท่า 
  • ช่วยคงคุณภาพและคุณค่าสารอาหารอย่างเป็นธรรมชาติ 
  • ปลอดภัยต่อผู้บริโภค เพราะผลิตจากวัตถุดิบที่มาจากธรรมชาติ

เหมาะสำหรับผู้ประกอบการผักและผลไม้ตัดแต่งสด โรงงานอาหาร เพราะจะช่วยขยายโอกาสทางการตลาดได้กว้างขึ้น ทั้งในรูปการส่งออกตลาดต่างประเทศ หรือวางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้า

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://edenagri.co.th/

 

  1. GetzTrac แอปฯ จองรถเกี่ยวข้าวและอุปกรณ์การเกษตร

แอปพลิเคชันที่จะช่วยให้เกษตรกรหมดปัญหาขาดแคลนเครื่องมือในฤดูเก็บเกี่ยว

  • สามารถเลือกประเภทของรถที่ต้องการ ระบุขนาด และที่ตั้งแปลงนา 
  • เลือกวันและช่วงเวลาที่ต้องการ สามารถจองล่วงหน้าได้ 1 เดือน
  • ระบบจะทำการจับคู่รถตามความเหมาะสม พร้อมแจ้งเตือนสถานะของรถทุกขั้นตอน เพื่อเพิ่มความ

มั่นใจว่าจะไม่มีการผิดนัดเกิดขึ้น

เหมาะสำหรับเกษตรกรที่ต้องการใช้บริการรถเกี่ยวข้าวหรือรถพรวนดิน พร้อมคนขับมืออาชีพ โดยอัตราค่าบริการจะคิดตามขนาดที่นา และพันธุ์ข้าวที่จะต้องเกี่ยว

ดูข้อมูลเพิ่มเติมและดาวน์โหลดได้ที่ : https://getztrac.com/

 

  1. Easy Rice เครื่องตรวจคุณภาพข้าวอัตโนมัติ

เทคโนโลยีประมวลผลภาพและปัญญาประดิษฐ์ (AI) ด้วยการติดตั้งซอฟต์แวร์ประมวลผลภาพ (Image Processing) และ Deep Learning รูปร่างเหมือนเครื่องสแกน มีการทำงานดังนี้

  • นำตัวอย่างข้าว 25 กรัม วางลงบนถาดด้านบน ปิดฝาเครื่อง และกดปุ่มเริ่มทำงาน 
  • ตัวเครื่องจะวิเคราะห์เมล็ดข้าวเป็นข้อมูลดิจิทัล และจัดเก็บบนระบบ Cloud โดยอัตโนมัติ และส่งกลับมาภายในเวลาแค่ 30 วินาที
  • AI สามารถตรวจสอบคุณลักษณะทางกายภาพของเมล็ดได้ทั้งขนาด ความยาว สัดส่วนการแตกหักของเมล็ด การปนเปื้อนของตัวอย่างข้าว และข้อบกพร่องอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นจากกระบวนการผลิต 

เหมาะสำหรับผู้ส่งออกข้าวหรือโรงสี ช่วยแก้ปัญหาความผิดพลาดของการใช้แรงงานคนสุ่มตรวจคุณภาพข้าว สร้างความเป็นธรรมแก่ทั้งผู้ปลูกข้าวโรงสี และผู้ส่งออกที่จะได้ข้าวคุณภาพดี มีมาตรฐาน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://easyrice.ai/th

 

  1. Gaorai บริการโดรนฉีดพ่นพืช

แอปพลิเคชันจ้างโดรน สำหรับการฉีดพ่นสารป้องกันผลผลิตทางการเกษตรจากศัตรูพืช โดยฟังก์ชันของเก้าไร่ มีดังนี้

  • บันทึกข้อมูลและระบบ Data Analytics เพื่อช่วยแนะนำการฉีดพ่นให้คุ้มค่าสูงสุด 
  • ช่วยลดปัญหาการจ้างแรงงานเดินฉีดพ่น ซึ่งส่วนใหญ่ไม่สามารถควบคุมตำแหน่งการฉีดพ่นได้อย่างแม่นยำ ส่งผลให้พืชเติบโตไม่เต็มประสิทธิภาพ หรือเกิดสารตกค้างในพืชผล

เหมาะสำหรับเกษตรกรที่มีพื้นที่เกษตร 30 ไร่ขึ้นไป โดยเฉพาะในกลุ่มเกษตรกรที่ปลูกข้าว มันสำปะหลัง ข้าวโพด อ้อย เป็นต้น เป็นตัวช่วยให้สามารถลดต้นทุน และเพิ่มประสิทธิภาพในการเพาะปลูกได้ดียิ่งขึ้น

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://gaorai.io

 

  1. UpSquare แพลตฟอร์มบริหารฟาร์มไก่ไข่อัจฉริยะ

เป็นการนำเทคโนโลยี IoT เข้ามาช่วยควบคุมการเลี้ยงไก่ไข่แบบอัตโนมัติ มีการทำงาน ดังนี้

  • นำเซ็นเซอร์ไปติดตั้งในโรงเรือน เพื่อบันทึกข้อมูลรายละเอียดต่าง ๆ ในฟาร์ม
  • นำข้อมูลมาวิเคราะห์ หากเกิดความผิดปกติระบบจะแจ้งเตือนทันที เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดโรคระบาดไปทั้งฟาร์ม

เหมาะสำหรับฟาร์มเลี้ยงไก่ไข่ในโรงเรือนแบบปิด ซึ่งนวัตกรรมนี้สร้างขึ้นเพื่อใช้ตรวจสอบสภาวะของโรงเรือน และตรวจสอบสถานะของอุปกรณ์ทุกตัวในโรงเรือน เช่น หากเกิดไฟดับแค่ภายใน 20 นาที โดยเจ้าของฟาร์มไม่รู้ตัว โอกาสไก่ที่เลี้ยงไว้อาจตายหมดได้ เป็นต้น

 

  1. FARMTO แพลตฟอร์มขายสินค้าเกษตรรูปแบบใหม่

ช่องทางการขายผลผลิตเกษตรรูปแบบใหม่ เชื่อมเกษตรกรและผู้บริโภคเข้าหากัน ผ่านวิธีการ “ร่วมเป็นเจ้าของผลผลิตการเกษตร”

  • ผู้บริโภคสามารถจองสินค้าจากฟาร์มเกษตรกรไว้ได้
  • สามารถเดินทางมาเยี่ยมชมผลผลิต เช็กพิกัดพื้นที่การเพาะปลูกได้จากในระบบ 
  • เมื่อถึงฤดูกาลเก็บเกี่ยวเกษตรกรจะจัดส่งผลผลิตให้ผู้บริโภค ตามที่อยู่ที่ได้ลงทะเบียน หรือนัดรับผลผลิตบริเวณพื้นที่การเพาะปลูก

เหมาะสำหรับเกษตรกรที่ต้องการขายสินค้าแบบไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง สามารถตั้งราคาขายด้วยตัวเองเพื่อแก้ปัญหาภาระหนี้สิน และราคาผลผลิตตกต่ำ และยังสามารถสร้างแบรนด์สินค้าของตัวเองได้ในอนาคต

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://farmto.co.th/

 

  1. Freshket ตลาดสดออนไลน์ เพื่อร้านอาหาร-โรงแรม

ศูนย์รวมสินค้าเกษตรจากเกษตรกรและซัพพลายเออร์ สำหรับลูกค้าทั้งกลุ่มร้านอาหาร โรงแรม และครัวเรือน

  • คัดสรรสินค้าคุณภาพดี สดจากฟาร์มวันต่อวัน ผ่านกระบวนการคัด ตัดแต่ง เพื่อให้ตรงตามสเปกและคัดส่วนเน่าเสียออก เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำไปใช้ได้มากที่สุด
  • มีการจัดส่งทุกวัน ไม่มีวันหยุด และสามารถเลือกเวลารับสินค้าได้ทุกชั่วโมง

เหมาะสำหรับเกษตรกรและผู้ผลิตอาหารที่ต้องการเข้าถึงข้อมูล รวมถึงขายสินค้าได้ในราคาที่ดีขึ้น และกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารโรงแรม ตลอดจนผู้บริโภค ที่จะได้ซื้อวัตถุดิบคุณภาพในราคาที่เหมาะสม

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.freshket.co

 

  1. Naturefood ตัวกลางซื้อ-ขายข้าวอินทรีย์-สินค้าเกษตรปลอดภัย

แอปพลิเคชันสำหรับการซื้อ-ขายข้าวอินทรีย์และสินค้าเกษตรปลอดภัย ตัวกลางที่จะช่วยจัดจำหน่ายสินค้าถึงผู้บริโภคได้โดยตรง

  • เกษตรกรและผู้บริโภคสามารถสร้างบัญชีได้ฟรี เพื่อติดต่อซื้อ-ขายสินค้าเกษตร
  • มีบริการจัดส่ง ทั้งภายในประเทศและส่งออกไปต่างประเทศ

เหมาะสำหรับเกษตรกรที่ต้องการเพิ่มช่องทางในการจัดจำหน่าย ทั้งตลาดในประเทศและการส่งออกไปทั่วโลกด้วยบริการแบบ One Stop Service

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.naturefoods.co

 

  1. MeZ เสิร์ฟผลไม้สดจากสวนส่งตรงถึงผู้บริโภค

ระบบการซื้อ-ขายผ่านช่องทางออนไลน์ แหล่งรวมสวนคุณภาพที่พร้อมเสิร์ฟผลไม้สดส่งตรงจากเกษตรกรถึงผู้บริโภค

  • เกษตรกรสามารถกำหนดราคาผลไม้ได้เอง และเข้าถึงฐานลูกค้าจำนวนมากได้ทั่วประเทศ
  • มีทีมวางแผนโฆษณาให้ทั้งในช่องทางออนไลน์และออฟไลน์
  • มีระบบการจัดการเชื่อมโยงระหว่างเกษตรกรกับผู้ซื้อไว้ด้วยกัน ทั้งในด้านการรับออร์เดอร์และประสานงานกับลูกค้า

เหมาะสำหรับชาวสวนผลไม้ที่ต้องเพิ่มช่องทางการขายผ่านทางออนไลน์ โดยชาวสวนจะทำหน้าที่คัดคุณภาพผลไม้ แพ็กสินค้า และจัดส่งทางบริษัทขนส่งชั้นนำ หรือแจ้งทีมงานมีแซ่ดให้ติดต่อบริษัทขนส่งไปรับที่สวน โดยที่ทางมีแซ่ดจะช่วยวางแผนการตลาดให้

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://mezfruit.com



อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.apptodaygroup.com/dipin2101/

บทความแนะนำ